Kể từ khi giải nghệ năm 2011, cựu danh thủ bóng đá Brazil – Ronaldo đã mở công ty lấy tên gọi là “9ine”, hiện đang là đại lý ủy quyền thể thao và giải trí hàng đầu tại Brazil. Năm ngoái Ronaldo bắt đầu lấn sân sang trò chơi Poker bằng quyết định ký hợp đồng với thành viên của đội PokerStars Pro Brazil, đại diện là Andre Akkari. Trong tư cách là đại lý ủy quyền thể thao đầu tiên hợp tác với một tay chơi Poker chuyên nghiệp Akkari, thì công ty của Ronaldo sẽ chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh, lập kế hoạch thương hiệu, tài trợ và nhiều lĩnh vực khác.


Đầu tháng 4/2013, cùng với Rafa Nadal (quần vợt), Boris Becker (quần vợt) và FatimaMoreira De Melo (cựu ngôi ngôi nữ môn hockey). “Người ngoài hành tinh” ký hợp đồng làm đại sứ cho StarSports và gia nhập vào đội Poker của hãng này là Team PokerStars Pro. Vậy Vua phá lưới của các VCK World Cup bóng đá là “tân binh” của làng xì tố? Kết luận như thế là sai lầm.

Ronaldo mê xì tố từ nhỏ. Ronaldinho từng tiết lộ trên Globo TV,: “Ronaldo không chỉ có đôi chân ma thuật trên sân cỏ mà anh ấy còn sở hữu đôi bàn tay ma thuật trên bàn xì tố”. “Ma thuật” ở đây, nói thẳng là “cờ bạc bịp”, là “kỳ bẽo”.

Bằng những “ngón nghề” của mình, Ro “béo” thường vét sạch túi của các đồng đội ở các CLB Barcelona, Real Madrid, AC Milan hay Đội tuyển Brasil trong những đêm sát phạt do anh tổ chức. Điều đó có nghĩa, Ronaldo không phải “con gà” khi bước vào sân chơi Poker chuyên nghiệp cho người ta “vặt lông”.

Thật ra, Ronaldo không phải ngôi sao sân cỏ duy nhất lấn sân sang Poker. Trong một vài năm trở lại đây, làng thể thao thế giới bỗng xuất hiện hàng loạt ngôi sao đam mê xì tố. Có thể kể đến những cái tên như Michael Phelps, siêu kình ngư người Mỹ này từng thắng 100.000 USD tại Caesars Palace ở Las Vegas, Sergio Garcia đút túi 30.000 Euro ở Valencia Star Poker Tour. Iker Casillas, Sergio Ramos, Jorge Lorenzo, Alvaro Bautista… đều đã có những chiến thắng ở các giải đấu chuyên nghiệp tại Tây Ban Nha. Gần nhất là Gerard Pique, trung vệ CLB Barcelona đã vô địch một giải ở Las Vagas hồi tháng 6/2013 và nhận số tiền thưởng 30.000 USD.

Vì sao cầu thủ bóng đá, điển hình là Ronaldo lại giỏi Poker và muốn trở thành tay Poker chuyên nghiệp? Nhà báo thể thao người Tây Ban Nha Fernandez Xosé lý giải: “Vì Poker là trò giải trí phổ biến của giới cầu thủ với nhau vào những ngày rảnh rỗi”.

Theo báo chí Brazil, tay nghề của Ronaldo ngày một tiến bộ từ khi anh kết thân với André Akkari – ngôi sao poker người Brazil, nhà vô địch World Series of Poker 2011. Nhưng có điều, PokerStars EPT là sân chơi chuyên nghiệp, nơi quy tụ tranh tài của toàn những “thần bài” như Akkari, Daniel Negreanu… chứ không phải chiếu bạc do Ronaldo lập ra ở Barcelona, Madrid hay Milan để “vặt” đồng đội.

Tức là, những “trò bịp” của “kỳ bẽo” Ronaldo chỉ là trò trẻ con nếu so với những tay chuyên nghiệp. Thế nên, Ronaldo mới thua chổng vó khi lần đầu tham dự giải chuyên nghiệp tại Sao Paulo tháng 7/2013.

Nhưng Ronaldo cũng không quá bi quan. “Tôi luôn nỗ lực hết mình khi làm bất cứ điều gì, trong bóng đá và trong cuộc sống. Poker là một thử thách khác mà tôi thấy hứng thú”, Ronaldo chia sẻ với PokerStars Blog.
Trong quá khứ đã xuất hiện không ít “thần bài” xuất thân từ nghiệp quần đùi áo số. Điển hình như David Levi, một trong những tay poker nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, trước khi được nể trọng như một thần bài, Levi từng là cầu thủ của Hapoel Ramat Gan (Israel). Levi sang Mỹ, thành tay chơi Poker chuyên nghiệp vì chấn thương. Tương tự là Roberto Romanello, anh từng là cầu thủ tại xứ Wales. Sau khi dính chấn thương, Romanello chuyển sang chơi Poker và từng giành được nhiều giải thưởng lớn ở World Series of Poker…Và gần đây nhất là cựu thủ Sam Trickett sau khi kết thúc sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình vì chấn thương đầu gối thì anh ta đã rất thành công với sự nghiệp Poker của mình…

Share.

Leave A Reply