Tay vợt vô địch ATP World Tour Finals sẽ nhận được 1 triệu 200 ngàn đô la Mỹ tiền thưởng. Nhưng nếu người vô địch đó không để thua trận nào, phần thưởng sẽ khủng hơn nhiều.

Chỉ còn 3 ngày nữa, Nitto ATP Finals sẽ khởi tranh tại London. 8 tay vợt được chia thành 2 bảng gồm:

Bảng Pete Sampas: Rafael Nadal, Dominic Thiem, Grigor Dimitrov và David Goffin

Bảng Boris Becker: Roger Federer, Alexander Zverev, Marin Cilic và Jack Sock.

Thể thức thi đấu các bảng là đấu vòng tròn, 2 tay vợt có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ vào bán kết.

Theo công bố của BTC, 8 tay vợt dự giải sẽ nhận được 191.000 USD phí tham dự cho mỗi người. Mỗi trận ra sân sẽ được thêm 105.000 USD.

Tay vợt vượt qua vòng bảng, giành quyền vào bán kết sẽ nhận thêm 191.000 USD nữa. Tiếp theo, nếu thắng ở bán kết, mỗi người sẽ nhận 585.000 USD.

Và nhà vô địch sẽ nhận 1.200.000 USD, xấp xỉ 23 tỷ VND.

Tuy nhiên, Nitto ATP Finals còn có một phần thưởng đặc biệt dành cho nhà vô địch tuyệt đối, tức là tay vợt không để thua trận nào tại giải (tức là không để thua trận nào ở vòng bảng, sau đó vô địch). Khi đó, phần thưởng sẽ là 2.549.000 USD (tương đương 60 tỷ VND).

Đó là số tiền thưởng tương đương với một giải Grand Slam cho dù quy mô của giải đấu này chỉ dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất và người chơi nhiều nhất cũng dừng ở con số 5 trận.

Về điểm số trên BXH ATP của các tay vợt cũng tăng theo mỗi vòng. Cụ thể, mỗi trận thắng ở vòng bảng sẽ nhận 200 điểm. Thắng ở bán kết là 400 điểm, thắng ở chung kết được cộng thêm 500 điểm. Nếu tay vợt không để thua trận nào, dành chức vô địch sẽ nhận 1500 điểm.

Thể thức nói trên sẽ thôi thúc các tay vợt thi đấu hết mình, thay vì cho phép tự xả hơi nếu đã thắng 2 trận ở vòng bảng (có thể lơi tay trận cuối).

Như vậy, chúng ra sắp được chứng kiến một kỳ World Tour Finals vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, lần này có sự góp mặt của tay vợt trẻ đang lên Alexander Zverev và tay vợt người Mỹ tiềm ẩn bùng nổ Jack Sock.

Share.

Leave A Reply