Việt Nam vs Mynamar – Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với ĐT Myanmar ở lượt trận cuối cùng bảng C, AFC Asian Cup 2022.

Với việc ĐT nữ Đài Loan đánh bại ĐT nữ Iran với tỉ số là 5-0 ở bảng A, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần hoà đối thủ quen thuộc Myanmar là chắc chắn đứng thứ 3 chung cuộc đồng thời còn chính thức ghi danh vào vòng tứ kết.

Như vậy, vị trí chung cuộc của nữ Iran là thứ 3 bảng A với thành tích 0 điểm và hiệu số -11 nên chắc chắn sẽ kém nữ Việt Nam nếu như chúng ta xếp thứ 3 bảng C (sau khi trừ đi kết quả trận gặp nữ Myanmar thì nữ Việt Nam có 0 điểm và hiệu số -6).

Tuy nhiên, cần nhớ rằng nữ Myanmar sẽ quyết thắng để vượt mặt các cô gái Việt Nam vươn lên thứ 3 và đoạt luôn tấm vé vào tứ kết vì chỉ số cũng đang tốt hơn nữ Iran.

Đánh giá khách quan tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn Myanmar. Trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ 32 còn đối thủ đứng thứ 47. Sau 21 lần gặp nhau trước đây, tuyển nữ Việt Nam giành 16 trận thắng trong khi Myanmar chỉ thắng 3.

Tất nhiên trong bóng đá không thể nói trước điều gì song nếu đội tuyển thể hiện được tinh thần và bản lĩnh đích thực thì tấm vé vào tứ kết hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Share.

Leave A Reply